Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
Bảo Tố
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Những Yêu Cầu Cần Thiết Để Trở Thành Một Bảo Vệ Chuyên Nghiệp 

Bảo vệ là công việc đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đặc việt, mong muốn của nhiều người tham gia vào lĩnh vực bảo vệ là trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Vậy những yêu cầu cần thiết để trở thành một bảo vệ chuyên nghiệp là gì? Hãy cùng Saigon Security Xem thêm dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Các yêu cầu cần thiết để trở thành bảo vệ chuyên nghiệp

Một số những yêu cầu cơ bản của nghề bảo vệ chuyên nghiệp bao gồm:

Sức khỏe tốt, ngoại hình dễ nhìn của người bảo vệ chuyên nghiệp

Không giống như nhiều ngành nghề ở khối văn phòng khác, một nhân viên bảo vệ được yêu cầu rất cao về vấn đề sức khỏe cũng như ngoại hình. Hai yếu tố này khá quan trọng, nếu thiếu thì sẽ rất khó đạt được yêu cầu sơ bộ của khách hàng. Nó là một sự ngăn trở rất lớn tới con đường trở thành bảo vệ chuyên nghiệp.

  • Đối với sức khỏe

Khi các ứng viên nộp hồ sơ xin việc vào ngành bảo vệ, họ phải trải qua nhiều bài đánh giá về sức khỏe. Ví dụ về thị lực, thính lực, về các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe chuyên khoa. Họ không được mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh lý nguy hiểm.

Người bảo vệ chuyên nghiệp cần có sức khỏe và ngoại hình

  • Đối với ngoại hình

Yêu cầu của một nam bảo vệ là cao từ 1.65m và nặng trên 57 kg. Đối với nữ bảo vệ là cao từ 1.58m và nặng trên 48 kg.

Ngoại hình và sức khỏe đạt điều kiện cơ bản như vậy góp phần hỗ trợ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều công ty bảo vệ còn tuyển nhân viên là những người từng trải qua quân ngũ hoặc công an.

Sự chuyên nghiệp trong trình độ chuyên môn

Một người bảo vệ chuyên nghiệp phải thành thạo tất cả các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong công tác bảo vệ. Các kỹ năng đó bao gồm:

  • Kỹ năng võ thuật

Mỗi công ty dịch vụ bảo vệ sẽ có những yêu cầu khác nhau về môn võ chủ đạo mà nhân viên bảo vệ của mình phải rèn luyện. Một số môn võ thường được sử dụng bao gồm: karatedo, taweondo, võ thuật cổ truyền,…Tại mỗi môn võ thuật, các nhân viên sẽ được yêu cầu thành thạo các bài võ đối kháng, tự vệ, kiềm chế,…

  • Kỹ năng giám sát

Nhiệm vụ chủ yếu của bảo vệ là giám sát tình hình an ninh, theo dõi các diễn biễn sự việc xung quanh mục tiêu bảo vệ một cách cẩn thận. Từ đó, kịp thời phát hiện ra các vấn đề phát sinh và nhanh chóng xử lý. Tránh để xảy ra hậu quả lớn cho doanh nghiệp.

XEM THÊM TÌM HIỂU NHỮNG QUY TẮC CỦA NGHỀ DỊCH VỤ BẢO VỆ

  • Kỹ năng giải quyết tình huống

Các tình huống xảy ra thường bất ngờ và yêu cầu phương án xử lý khẩn cấp. Do đó, người bảo vệ phải nhanh nhạy và có khả năng đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng.

Kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Nhiệm vụ của bảo vệ là đảm bảo sự an toàn cho mục tiêu bảo vệ trên mọi phương diện. Kể cả những nguy hiểm từ nguyên nhân hỏa hoạn cũng cần phải được loại bỏ. Do đó, để trở thành bảo vệ chuyên nghiệp, kỹ năng phòng cháy chữa cháy là điều mà nhân viên bảo vệ phải học tập, rèn luyện và thành thục.

Nhân viên bảo vệ cần trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Văn hóa ứng xử văn minh ở người bảo vệ chuyên nghiệp

Ngành bảo vệ là ngành “làm dâu trăm họ”. Nhân viên bảo vệ đứng ở tuyến đầu, phải tiếp xúc với không biết bao nhiêu con người với những địa vị, tính cách khác nhau. Do đó, bảo vệ phải có ngoại hình ưa nhìn, có sức khỏe tốt và buộc phải học được những kỹ năng giao tiếp tốt, có thái độ ứng xử văn hóa và thông minh.

Khi nhân viên bảo vệ làm tốt công tác giao tiếp, sẽ để lại trong mắt khách hàng những hình ảnh tốt đẹp. Chắc chắn, hình ảnh bảo vệ và hình ảnh của công ty gắn liền với nhau. Khách hàng sẽ nhận thấy công ty đó là công ty có uy tín và chất lượng như thế nào một phần thông qua người bảo vệ mà họ tiếp xúc.

Chữ tâm chữ đức ở người bảo vệ chuyên nghiệp

Tâm và đức là yếu tố được các công ty bảo vệ cũng như khách hàng thuê dịch vụ bảo vệ coi trọng. Người bảo vệ phải có tâm trong sáng, đức thật thà. Họ là người khoác lên mình sứ mệnh cao cả, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng cho mục tiêu bảo vệ. Họ phải cố gắng phấn đấu hết mình, dùng cả tâm và đức của mình để giữ vững niềm tin mà khách hàng đã tin tưởng.

Đơn vị cung cấp bảo vệ chuyên nghiệp

Saigon Security sở hữu hệ thống đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp đông đảo. Sự chuyên nghiệp của nhân viên đến từ Saigon Security đã được chính những khách hàng sử dụng dịch vụ đánh giá. Để có được điều này, đội ngũ nhân viên của công ty đã trải qua những bài huấn luyện khắt khe về chuyên môn và sự tuyển chọn, sàng lọc kỹ càng từ vòng sơ loại đến tận lúc thực thi nhiệm vụ trong vấn đề đạo đức.

Các bạn nếu muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ bảo vệ và sự chuyên nghiệp của đội ngũ bảo vệ công thì hãy tham khảo link: https://vi-vn.facebook.com/SaigonNamChinhTruc/

Trên đây là những chia sẽ của Saigon Security về những điều kiện, yêu cầu cần thiết để có thể trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Nghề bảo vệ không hề dễ dàng. Những khó khăn, hi sinh và vất vả trong đó chỉ có người làm nghề mới có thể hiểu rõ. Tuy nhiên, chỉ cần có lòng đam mê với nghề, Saigon Security tin rằng các bạn hoàn toàn có thể trở thành một người bảo vệ chuyên nghiệp như mong muốn.

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.