Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
hatgionggiadinh
*******
*******, ******* *******
*******
******* https://hatgionggiadinh.com *******

Hoa bỉ ngạn là giống hoa đặc biệt gắn với nhiều truyền thuyết và chuyện tình bi ai. Hoa bỉ ngạn 3 màu sắc chính là đỏ, vàng, trắng nhưng màu đỏ thường được thấy và trồng nhiều nhất. Hoa bỉ ngạn màu trắng còn gọi là mạn đà la hoa, bỉ ngạn đỏ gọi là mạn châu sa hoa, tên theo màu sắc rất độc đáo.

Hoa bỉ ngạn có tên khoa học là Lycoris Radiata và còn được gọi bằng các tên khác như hoa Long Trảo Hoa, cây Mạn Châu Sa Hoa, Hồng Hoa Thạch Toán, U Linh Hoa…. Điểm nổi bật của bỉ ngạn chính là những bông hoa mọc thành từng chùm rất đẹp mắt.

Cây hoa bỉ ngạn là loài cây thân thảo có chiều cao khiêm tốn từ 40-100cm, cây mọc sát nhau thành từng bụi nhỏ. Loài hoa này thích sự ấm áp, không ưa thời tiết quá nóng hay quá lạnh và thường mọc ở trên đồi, bên bờ sông, ven đường, bờ ruộng. Hoa bỉ ngạn thường có khoảng 5 đến 7 nụ, khi nở xòe tròn ra mọi hướng. Hoa bỉ ngạn có nguồn gốc từ Trung Quốc sau đó dần được du nhập vào Nhật Bản, Hoa Kỳ và gần đây là Việt Nam.

Một điều thú vị nữa của cây hoa bỉ ngạn là cây ra hoa thì lá sẽ rụng, còn có lá thì lại không có hoa, lá và hoa không bao giờ cùng xuất hiện.

Hoa bỉ ngạn chỉ nở duy nhất 1 lần trong năm và thường nở rất chính xác vào 3 ngày trước thu phân và tàn vào 3 ngày sau thu phân. Ngược lại với vẻ đẹp quyến rũ của hoa, củ hoa bỉ ngạn rất độc do chứa chất gây tổn hại tới hệ thần kinh vì thế có người đã tuyệt mệnh bằng cách ăn củ của loài hoa này. Có lẽ chính vì điều đó mà người Nhật cho rằng hoa bỉ ngạn là loài hoa của điềm gở, chết chóc và sự đau thương.

Ý NGHĨA CỦA HOA BỈ NGẠN
Ở mỗi quốc gia hoa bỉ ngạn lại mang những ý nghĩa khác nhau. Như ở Triều Tiên thì hoa bỉ ngạn có nghĩa là nhớ về nhau, thì với người Nhật Bản hoa lại mang ý nghĩa là hồi ức đau thương. Chính vì thế vào khoảng thời gian hoa bỉ ngạn nở, người Nhật thường đi thăm viếng, sửa sang mồ mả của người đã khuất.
Còn theo truyền của người Trung Quốc thì hoa bỉ ngạn là loài hoa duy nhất mọc bên đường dưới hoàng tuyền (suối vàng). Linh hồn trước khi đi qua cầu Nại Hà bắc ngang bờ Vong Xuyên sẽ gửi toàn bộ ký ức kiếp này của mình cho hoa bỉ ngạn. Dù đó là ký ức hạnh phúc hay khổ đau thì hoa bỉ ngạn đều thu nhận. Chính vì lẽ đó với người Trung Quốc, hoa bỉ ngạn tượng trưng cho sự thuần khiết và cũng là sự phân ly, khổ đau, vẻ đẹp của cái chết.

Với ý nghĩa như trên nên nhiều người quan niệm hoa bỉ ngạn là loài hoa không may mắn, trồng xung quanh nhà sẽ không tốt, nhưng nếu xét về mặt phong thủy thì cây hoa bỉ ngạn lại mang ý nghĩa tâm linh rất tốt. Việc trồng hoa bỉ ngạn sẽ là sự kết nối tự nhiên giữa người còn sống với ông bà tổ tiên đã khuất nên nếu trồng trước cổng nhà thì sẽ gặp nhiều may mắn và hanh thông. Do đó nếu đang có ý định trồng hoa bỉ ngạn thì bạn không cần phải đắn đo hay lo lắng gì nữa nhé. hoa lan Báo Hỷ

CÁCH TRỒNG HOA BỈ NGẠN TỪ CỦ
Đất trồng
Củ hoa bỉ ngạn rất dễ trồng và chăm sóc. Đây là loài cây ưa bóng mát và phát triển nhanh trong điều kiện đất đai tơi xốp, đủ ẩm.

Thời gian trồng
Thời gian tốt nhất để trồng củ hoa bỉ ngạn là vào cuối đông, đầu xuân. Lúc này nhiệt độ không quá lạnh hay quá nóng, độ ẩm trong đất cũng phù hợp để cây hoa bỉ ngạn phát triển nhanh và cho hoa đẹp.

https://twitter.com/hatgionggiadinh
https://www.scoop.it/topic/hat-giong-gia-dinh
https://www.pinterest.com/hatgionggiadinh/
https://ok.ru/hatgionggiadinh
https://www.linkedin.com/in/hatgionggiadinh/
https://about.me/hatgionggiadinh
https://hatgionggiadinh.tumblr.com/

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.