Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
milocankel
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******
Tranh đồng tứ quý - kiệt tác của tranh đồng mỹ nghệ

Tranh đồng tứ quý là bức tranh treo tường rất độc đáo, nổi bật và đầy sức sống. Bức tranh nhận được sự yêu thích tuyệt đối của các gia đình Việt Nam. Tranh đồng tứ quý được tạo ra bởi chất liệu cao cấp, thiết kế tinh xảo và giàu giá trị thẩm mỹ nên xứng đáng là kiệt tác của tranh đồng mỹ nghệ. Ngày nay, tranh đồng còn trở thành món quà rất giá trị mà con người trao tặng nhau. Hãy cùng Sieuthidodong tìm hiểu thêm nhé

 

Tìm hiểu về tranh đồng tứ quý  

- Bộ tranh đồng tứ quý gồm 4 bức tranh về các loài cây, loài hoa tượng trưng cho 4 mùa trong năm. Tùy theo sở thích của từng gia đình có thể chọn các bộ tranh khác nhau như bộ Tùng Trúc Cúc Mai hay bộ tranh Đào Cúc Trúc Lan… Tuy nhiên bộ tranh Tùng Trúc Cúc Mai vẫn được nhắc đến nhiều nhất bởi tính đặc trưng của từng loài cây. 

- Tranh tứ quý là bức tranh rất độc đáo, đơn giản nhưng rất đặc sắc và giàu tính nghệ thuật. Mỗi bức tranh là hình ảnh một loài cây và một loài chim tượng trưng cho hương sắc của một mùa.

 - Cũng có bức tranh tứ quý được chạm cùng vào 1 bức nhưng bộ tranh gồm 4 bức vẫn nhận được sự ưa chuộng hơn cả.  

- Ngay từ khi ra đời bộ tranh đồng tứ quý đã được đánh giá là vật trang trí và món quà tặng rất giá trị. 

  Tranh đồng tứ quý - công nghệ đúc đồng đỉnh cao  

Tranh đồng được coi là kiệt tác của công nghệ đúc đồng bởi nó được tạo ra từ những gì tốt đẹp nhất từ chất liệu đến các công đoạn tạo nên bức tranh. 

- Tranh tứ quý được tạo ra từ những tấm đồng thau hoặc đồng đỏ nguyên chất nên rất bền đẹp và cho thời gian sử dụng hàng ngàn năm. 

- Hơn nữa với nghệ thuật đúc đồng tinh tế cộng với các đường nét hoa văn độc đáo được chạm thủ công tỉ mỉ mà bộ tranh đạt đến tuyệt đỉnh về mặt thẩm mỹ.

- Khung tranh cũng được lựa chọn kỹ càng với chất liệu tốt như đồng hoặc gỗ gụ, gỗ chò hoặc gỗ dổi. Đây là các loại gỗ tốt, đảm bảo độ bền và đẹp cao. Khung gỗ còn được sơn phủ bóng để chống mối mọt. Tranh được bọc kính tốt bên ngoài đảm bảo chịu lực tốt. Nền của bức tranh được sơn đen, đỏ, xám hoặc vàng tùy theo sở thích người mua. 

  Tranh đồng tứ quý - vật phẩm giàu ý nghĩa 

 Bộ tranh tứ quý vốn rất được ưa chuộng trong các gia đình. Chúng không chỉ là vật trang trí hấp dẫn mà còn là vật phẩm phong thủy rất ý nghĩa. Mỗi bức tranh trong bộ tranh là những sắc màu và nét nghĩa phong thủy riêng.  

- Cây Tùng - là cây lá kim, sinh trưởng tốt nhất vào mùa lạnh vì thế nó tượng trưng cho mùa đông. Cây có thể sống tốt ở những nơi địa hình hiểm trở và cằn cỗi như trên mỏm núi, phía bờ vực… và sống tốt thời tiết lạnh buốt tới âm độ C. Vì thế bức tranh cây Tùng là hình ảnh loài cây mạnh mẽ, có sức sống mãnh liệt. Cây mang ý nghĩa về sức khỏe, sự trường thọ, bậc trượng phu hiên ngang. Bày trí tranh cây Tùng sẽ mang lại sức khỏe dồi dào và ý chí cho con người. 

- Cây Trúc - là loài cây thuộc họ tre, có dáng đứng thẳng, vươn cao, thân cứng như khí chất người anh hùng. Cây phát triển xanh tốt và sinh sôi nảy nở vào mùa hè. Vì thế cây Trúc là hình ảnh của mùa hạ. Trúc đổ nhưng không gãy, nó tượng trưng cho sức bền bỉ, khỏe mạnh và kiên cường. Hơn nữa nó còn mang ý nghĩa của sự trường thọ và bền bỉ.  

- Cây Cúc - loài cây hoa đẹp với hàng trăm hàng ngàn cánh nhỏ nhưng không hề yếu ớt. Cây hoa cúc biểu tượng cho hương sắc mùa thu. Dù héo rũ cũng không rơi rụng cánh, đây là bản chất hiên ngang của cây hoa. Hơn nữa treo tranh Cúc sẽ đem lại sức khỏe, sống lâu và trường thọ cho gia chủ.

 - Cây Mai - một loài hoa của ngày Tết xuất hiện ở miền Nam nước ta. Cây Mai có hoa màu vàng mang vẻ đẹp thanh tao và sự sống mãnh liệt tượng trưng cho mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm. Hoa mai chỉ nở vào mùa xuân; nó mang vẻ thanh khiết và cao sang. Hơn nữa tranh hoa mai còn mang sự bất tử vì trải qua cái buốt lạnh mùa đông nhưng nó vẫn khỏe mạnh để nở hoa khi xuân về.

 

Treo bộ tranh tứ quý hợp phong thủy 

Để phát huy hết giá trị và ý nghĩa phong thủy của bộ tranh tứ quý, khi chọn bức tranh và vị trí treo tranh cần chú ý một số điểm sau:  

- Chọn bộ tranh có kích thước phù hợp với căn phòng và không gian trống của bức tường. Không nên chọn tranh quá to hoặc quá nhỏ so với khoảng trống để treo tranh. - Chọn tranh có màu nền hài hòa với màu tường nhà, tránh chọn những màu quá tương phản. 

- Treo bộ tranh theo đúng thứ tự Mai- Trúc- Cúc- Tùng tượng trưng cho Xuân- Hạ- Thu- Đông. - Có thể treo tranh ở phòng khách, phòng làm việc, không nên treo gần bàn thờ.

Mua tranh đồng tứ quý ở đâu? 

Thật tuyệt nếu như căn phòng nhà bạn có treo một bộ tranh đồng tứ quý. Bộ tranh sẽ khiến ngôi nhà bạn trở nên nổi bật, sang trọng và ý nghĩa. Tham khảo https://sieuthidodong.vn/danh-muc/tranh-dong/tranh-tu-quy/ để tìm 1 bộ tranh tứ quý đẹp, chất lượng và ưng ý nhất nhé!  

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.