Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
mrlee890
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Người M'nông đã duy trì phong thủy trong lối sống thường ngày

Người M'nông đã duy trì phong thủy trong lối sống thường ngày, nó đã giúp tăng cường mối quan hệ xã hội của họ. Người M'nông có sống chủ yếu ở Đắc Nông, Đắc Lắc, Bình Phước và Lâm Đồng.

Ông Lương Thanh Sơn, Giám đốc Bảo tàng Dân tộc Đắc Lắc cho biết: “Người M'nông rất quan trọng phong thủy trong văn hóa của họ. Người M'nông chọn nơi làm nhà gần sông suối và trồng lúa nước. Người M'nông Bù Đông nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần hóa voi ở thôn Đồn. M'nông Preh ở Đắc Mil, M'nông Prang ở Đắc Nông, và M'nông Gar ở Lâm Đồng canh tác ruộng Trang thong tin mua ban nha dat, mua ban nha dat TPHCM gia re uy tin bậc thang. ”

Người M'nông đã duy trì nhiều phong thủy truyền thống trong lối sống thường ngày

Mặc sống ở các khu vực khác nhau, người M'nông vẫn duy trì một ngôn ngữ chung, phong tục chung và bản sắc văn hóa chung. Người M'nông tin vào sức mạnh siêu nhiên ảnh hưởng đến đời sống con người. Tinh thần của tổ tiên họ bảo vệ trẻ em; nhà bếp sẽ giữ lửa và thức ăn; cây lúa và cây trồng đảm bảo thu hoạch bội thu; và thần sấm trừng phạt mọi người nếu họ vi phạm các tiêu chuẩn truyền thống như điều cấm kỵ.

Họ có nhiều nghi thức thờ cúng các vị thần này cũng như lễ trưởng thành, đám cưới và mừng thọ. Người M'nông có những quy định nghiêm ngặt về các mối quan hệ cộng đồng, quyền sở hữu, hôn nhân và quan hệ khác giới.

Nguyễn Khánh Duy là một nhà nghiên cứu dân tộc thiểu số ở tỉnh Đắc Lắc. “Người M'nông tuân thủ các quy tắc cộng đồng để duy trì sự thống nhất xã hội. Tranh chấp giữa các làng, gia đình, gia tộc và hàng xóm được giải quyết theo phong tục truyền thống. Các hòa giải viên phải thẳng thắn và hiểu rõ về truyền Mua ban ky gui nha dat thống và phong tục. ”

Họ có nhiều nghi thức thờ cúng các vị thần này cũng như lễ trưởng thành

Các quy tắc của người M'nông nói dân làng phải tôn trọng và giúp đỡ người cao tuổi, tộc trưởng, và những người đóng góp ấp. Cả làng sẽ giúp một gia đình tổ chức đám tang và bày tỏ nỗi buồn sâu sắc cho người chết. Dân làng giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, chẳng hạn như thu hoạch sớm để tránh thiên tai. Chủ ruộng sẽ cho những người giúp đỡ giỏ gạo, ngô hoặc rau. Ama Phong ở huyện Lạc nói: “Một số phong tục đã thay đổi, chẳng hạn như lễ cưới.

Trước đây, chủ nhà phải chuẩn bị đủ lợn và gà để nuôi cả làng và buổi lễ kéo dài 2 hoặc 3 ngày. Bây giờ buổi lễ đã được đơn giản hóa để giảm chi phí. Chúng tôi vẫn duy trì nhiều quy tắc gia đình như chú rể phải sống với gia đình của cô dâu sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng phải đọc kỹ luật gia đình để tránh hôn nhân gần gũi, và góa phụ chỉ có thể tái hôn sau một buổi lễ để xem linh hồn của người chồng Rao vặt mua bán nhà đất đã chết tới thiên đàng."

Xem thêm: Mua ban nha dat gia re 

 
 
   
 

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.