Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
tutu14
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Sự thật về Cậu bé đi bán vé số dạo

Chắc hẳn hình ảnh KQXS mien bac  những cậu bé dáng người nhỏ nhắn kham khổ cầm tệp vé số đi dọc các hàng quán trên những con phố ở Hà Nội đã không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Vậy Bạn đã từng tò mò rằng cuộc sống Xo so Thua Thien Hue đằng sau một ngày dài đằng đẵng của các cô cậu bé ấy ra sao không?

Những đứa trẻ đi bán vé số

Theo chân bé Tũn, một cậu bé bán vé số quen mặt ở quán cà phê tôi thường ngồi lê la với bạn bè vào những buổi chiều muộn rảnh rỗi, tôi không khỏi bang hoàng và bất ngờ về gia cảnh của cậu. Suốt cả dọc đường, Cậu bé líu lo kể về nguồn gốc cái tên của cậu là Tũn, do ngày xưa lúc mới đẻ chân của cậu ngắn tũn. Rồi cả nhũng trận roi đòn của bố lúc say rượu khi vừa đánh vừa chửi rủa mẹ cậu vì đã bỏ hai bố con đi theo người đàn ông khác.

Ngôi nhà của cậu bé nằm heo hút trong khu nhà ổ chuột trên bãi bồi sông Hồng, nói là nhà cũng chẳng đúng vì nó chỉ nhỏ đúng bằng cái chòi và cũng chỉ đủ kê được một cái giường bé tý. Vào tầm chiều như hôm nay thì bố cậu sẽ đi lượm ve chai ở khu phố bên trên sông và quay về vào tầm tối muộn.

Tôi được em mời ngồi tạm trước hiên nhà và uống nước. Em kể cho tôi nhiều chuyện lắm. Em nói rằng, em thích học chữ lắm nhưng do gia đình không có tiền nên em không thể đi học được. Em đi bán vé số một ngày ít nhiều cũng được vài ba chục ngàn nhưng đều phải đưa hết cho bố nếu không sẽ bị đánh, em chỉ dám giữ lại mấy nghìn lẻ mua cái bánh mỳ ăn vì có những ngày Bố đánh bài thuê hết không có tiền mà mua thức ăn.

Tôi hỏi em sao em không chọn đi đánh giầy thì thu nhập sẽ được hơn, em cười nói rằng, vì em không có tiền mua đồ đánh giầy, và cũng không tranh được khách với người ta, làm những cái nghề bán dạo hàng quán này hay bị bắt nạt lắm. Em kể ở khu em đi bán, có anh kinh doanh đại lý vé số, thấy thương em vất vả nên cho em tệp vé số Xo so Thua Thien Hue hom nay đi bán thêm mà không cần ứng tiền vốn.

không biết tương lai của chúng sẽ ra sao?

Em chỉ cần đi bán hết ngày bán được bao nhiêu về anh tính toán rồi trả công. Tuy không được nhiều XSTTH nhưng cứ chịu khó đi bán thì không lo chết đói ạ. Tôi lặng người khi nghe đến câu chuyện em kể. Hóa ra trên đời này vẫn còn những số phận bi thương và vất vả đến thế. Rồi mai này lớn không hiểu em có còn giữ được sự chân thành và vô tư này không nữa, và cả tương lai của em, rồi sẽ ra sao?

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.