Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
dailyxe
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Tiết lộ sự thật về lịch sử thương hiệu xe Chevrolet

Chevrolet là thương hiệu ôtô trực thuộc sở hữu của tập đoàn General Motor và đây cũng là đứa con tinh thần phát triển mạnh nhất của GM. Các model của Chevrolet rất đa dạng từ xe compact tới xe thể thao đa dụng cỡ lớn. Nhờ sự đa dạng này mà Chevrolet có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của Khách hàng về vấn đề chọn lựa 1 mẫu xe có giá thành hợp túi tiền.

Tư vấn làm thủ tục mua ban xe oto mới nhất tại DailyXe.

Đồng sáng lập Chevrolet chính là Louis Chevrolet và William C.Durant. Về Louis Chevrolet thì ông sinh ngày 25 tháng 12 năm 1878 tại La Chaux de Fonds, Thụy Sỹ, ông vốn dĩ là 1 vận động viên đua xe ôtô. Với William Durant buộc phải rời khỏi GM vào thời điểm năm 1910, sau đó ông ta dự định sẽ dùng những thiết kế của Louis Chevrolet nhằm tạo uy tín trong ngành ôtô.

Ngày 3 tháng 11 năm 1911, thương hiệu Chevrolet chính thức gia nhập ngành ôtô và lao ngay vào màn cạnh tranh quyết liệt với Ford Model T. Classic Six là chiếc xe đầu tiên của công ty được trình làng rộng rãi tới công chúng vào thời điểm năm 1912. Đây là chiếc xe du lịch 5 chỗ sử dụng động cơ cho phép đạt tốc độ tối đa lên tới 100 km/h (65 dặm) với thiết kế đèn điện và mui xếp. Thiết kế logo đặc trưng theo kiểu nút thắt nơ được gắn trên Chevrolet chính thức xuất hiện lần đầu vào thời điểm năm 1914. Durant là nhân vật có ý tưởng sáng tạo ra logo huyền thoại này.

Năm 1915 với sự ra mắt của loại xe 490 và may mắn mang về thành công lớn khi hãng có doanh số đạt 100.000 chiếc. Tiếp tục cột mốc năm 1918, đây là lúc lợi nhuận công ty cao tới mức mà Durant đã đủ khả năng tài chính để mua lại cổ phần của tập đoàn GM để đủ quyền lực nắm quyền kiểm soát công ty này. Từ đó mà Chevrolet đuợc sát nhập trở thành 1 bộ phận của tập đoàn GM và vinh dự khi luôn nằm trong nhóm có doanh số cao nhất của tập đoàn GM tính đến thời điểm giữa những năm 1920.

Cập nhật bảng giá mua xe oto uy tín trên toàn quốc.

Năm 1927, Chevrolet tăng trưởng mạnh tới mức vượt qua được hãng Ford với doanh số đạt 1 triệu chiếc. Xe Chevrolet trang bị hệ giảm xóc độc lập trước cho xe vào thời điểm năm 1934. Nhờ công nghệ này đã giúp làm tăng giá trị các mẫu xe Chevrolet lên rất nhiều vì thời điểm đó nhiều con đường vẫn còn rất xấu, gồ ghề, chưa tiện nghi như thời điểm hiện tại.

Năm 1950, Chevrolet mang tới tùy chọn phanh trợ lực, thiết kế ghế ngồi và cửa sổ cho xe nhằm giúp góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cho xe.

Năm 1953, mẫu xe Corvette quyến rũ ra đời với thân vỏ được làm bằng chất liệu sợi thuỷ tinh.

Những năm 1960, xe Corvair ra đời với trang bị máy lạnh, trang bị hệ thống giảm xóc độc lập toàn bộ lần đầu tiên. Đây cũng là thập kỷ chứng kiến sự cạnh tranh của hãng Chevrolet khi hãng quyết định tung ra dòng xe compact Nova và Chevrolet Camaro thể thao nhằm dằn mặt đối thủ Ford Mustang.

Năm 1967 là năm đầu tiên Camaro được sản xuất và mang về kỷ lục doanh số khi chiếc xe này chiếm tới 10% tổng doanh số của Chevrolet.

Vào những năm 1970, Chevy tung ra một số loại xe mới sở hữu kích thước cỡ nhỏ như chiếc Vega và Chevette. Chevrolet cũng thu giảm kích cỡ của 1 số loại xe to như Caprice và Malibu. Vào những năm 1980, Chevrolet đã sản xuất xe Cavalier nhằm tạo thế cạnh tranh trước hàng loạt thương hiệu xe khác đang chiếm lĩnh thị trường. Thời kỳ này cũng là lúc mà dòng xe tải và xe thể thao đa dụng SUV bắt đầu trở nên thông dụng. Những mẫu xe kích thước cỡ lớn và trung bình của Chevrolet còn tồn tại ngày nay thuộc loại phổ biến nhất trên đường phố.

Tham khảo bảng giá xe ô tô cũ, mới trên trang mua bán ô tô cũ, mới uy tín chất lượng toàn quốc DailyXe.

Chevrolet chiếm ưu thế là hãng đã sản xuất ra hàng loạt loại xe nổi tiếng như 57 Bel Air, Camaro, Corvette, Blazer hay Suburban.

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.