Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
Đồ cúng đầy tháng bé gái
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Từ xưa ông bà ta đã lưu truyền tục lệ cúng đầy tháng khi bé tròn 1 tháng tuổi sau sinh. Dù là bé trai hay gái thì vào ngày này gia đình phải làm mâm cúng mời họ hàng và những người thân thuộc tham gia thời khắc qua giai đoạn trứng nước của

Lễ cúng đầy tháng diễn ra trọn vẹn hay không là phụ thuộc vào việc chuẩn bị đồ cúng đầy tháng bé gái, bé trai và quy trình thực hiện. Gia đình phải hiểu rõ ý nghĩa của tục lễ thì mới hoàn thành đúng.

- Ghi nhớ công ơn và thành tâm dâng lễ cho các vị thần linh và ông bà gia tiên đã phù hộ cho bé được mạnh khỏe ra đời.

- Cảm tạ 12 Bà Mụ đã luân phiên nhau lo việc thai sản. Đắp nặn hình hài, giáo dưỡng và che chở cho bé bình an và khôn lớn nên người.

- Duy trì văn hóa truyền thống tốt đẹp và góp phần đề cao giá trị tinh thần cho con người.

Sau khi thực hiện nghi thức cúng bái thì nhiều gia đình chọn kết thúc lễ cúng. Tuy nhiên theo đúng với phong tục thì còn có nghi thức khai hoa hay còn gọi là bắt miếng. Nghi thức này mang ý nghĩa cầu cho bé luôn xinh xắn và mau học ăn học nói.

Để tiến hành thì cha mẹ đặt bé ở giữa bàn lễ, người chủ lễ sẽ rót trà và thắp nhang để xin phép làm lễ khai hoa. Tiếp đến là bế bé lên và cầm nhánh hoa quơ qua lại miệng bé kèm theo những lời khấn tốt đẹp:

“Mở miệng ra cho có bông, có hoa,

Mở miệng ra cho kẻ thương, người nhớ,

Mở miệng ra cho có bạc, có tiền,

Mở miệng ra cho xóm giềng quý mến…”.

Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật dâng cúng và thực hiện đúng quy trình cúng thì có rất nhiều gia đình quan tâm đến việc cúng theo lịch dương hay lịch âm và vì sao? Theo quan niệm truyền thống thì ngày cúng đầy tháng đúng là theo lịch âm bởi thói quen chuộng lịch âm của ông bà ta từ xưa. Theo tài liệu ghi lại thì từ xưa nước ta là nền văn minh lúa nước, đời sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp và tất cả mùa màng được tính theo chu trình vận hành của mặt trăng. Lịch âm là cách tính gần gũi của người nông dân xưa nên không chỉ đầy tháng mà tất cả các lễ cúng tâm linh khác đều dựa vào lịch ngày âm.

Nhưng ngày nay xã hội hiện đại phát triển thì vấn đề này không còn quá xem trọng. Những gia đình bận rộn hoặc không nhớ ngày âm thì có thể tổ chức vào ngày dương lịch. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến ý nghĩa của lễ cúng nên cha mẹ chọn theo cách nào cũng được miễn là dễ nhớ, thuận tiện cho mọi người tham gia.

Thêm vào đó việc chuẩn bị mâm lễ ngày nay cũng dễ dàng hơn nhờ có các đơn vị cung cấp dịch vụ đồ cúng trọn gói. Xôi chè cô Hoa là đơn vị nhận được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng hơn 40 năm qua.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Website: https://xoichecohoa.com

- Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=CjLYnZ3OQ1s

- Hotline: 0342216392

- Cơ sở sản xuất: 353, Chu Văn An, P12, Bình Thạnh, TPHCM 

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.