Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
Mâm cúng đầy tháng bé trai
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Cột mốc đánh dấu quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người là lễ cúng đầy tháng. Buổi lễ diễn ra vào ngày bé vừa tròn 30 ngày tuổi và nguyên tắc tính theo lịch âm “gái lùi 2 trai lùi 1”. Nhân ngày trọng đại này mà gia đình làm mâm cúng đầy tháng bé trai và gái thịnh soạn để dâng tạ ơn đấng bề trên đã phù hộ mẹ tròn con vuông và cầu cuộc sống bình an cho bé.

Tùy theo văn hóa vùng miền mà mâm lễ cúng có sự biến tấu khác biệt. Theo quan niệm truyền thống thì mâm lễ sẽ gồm các lễ vật như xôi chè, gà luộc, trầu cau, hoa tươi, trái cây, nhang đèn,....Mỗi một lễ vật sẽ mang một ý nghĩa riêng và trong đó đũa hoa là món lễ vật đặc trưng, thường xuất hiện trong các mâm cúng đầy tháng.

Đũa hoa được chuẩn bị để dâng cúng cho bà Chúa, người được xem là quan trọng nhất trong việc nặn ra hình hài của đứa bé. Đặc điểm của đôi đũa hoa là thường được vót ngược đầu đũa và thêm bông hoa ở trên đầu để giữ đúng nét văn hóa truyền thống dân tộc.

Bên cạnh đó thì chè cũng là một trong món lễ vật không thể thiếu trong mâm cúng. Điều thú vị về chè cúng là sẽ tùy thuộc vào giới tính của bé mà lựa chọn phù hợp, bé trai cúng chè đậu và bé gái cúng chè trôi nước.

Cách chuẩn bị chè cúng rất đơn giản, dưới đây là hướng dẫn cách chuẩn bị chè trôi nước để cúng đầy tháng cho bé gái.

- Đầu tiên là chuẩn bị các nguyên liệu sau:

250gr bột nếp

150gr đậu xanh

50gr dừa khô

300ml nước cốt dừa

1 muỗng hành phi, 1 nhánh gừng, đường nâu và muối.

- Thứ hai quy trình sơ chế và nấu:

  • Bước 1: Đậu xanh sau sơ chế sẽ được nấu nhừ lên kết hợp nghiền nhuyễn để đậu được đều hơn. Trộn với dừa khô và đường cát sau nó nặn thành từng viên nhỏ để làm nhân bánh.
  • Bước 2: Trộn bột nếp với nước rồi nhào cho mịn dẻo, sau đó vo tròn và cho nhân đậu viên ở trên vào giữa.
  • Bước 3: Thả bánh trôi ở trên vào nồi nước đang đun sôi, chờ bánh nổi lên thì bạn vớt ra và tránh để chúng bị dính với nhau.
  • Bước 4: Nước cốt dừa sẽ được trộn với bột năng và khuấy đều nhau, thêm ít muối và nấu trên bếp cho đến khi sánh sệt lại là hoàn thành

Thêm gừng đập nát vào nồi nước để tạo thêm mùi thơm ngon, chờ đến khi sôi thì cho bánh trôi nước vào đợi đến khi chúng nổi lên và có thể vớt ra. Để tăng thêm mùi vị thì nên điểm thêm ít dừa nạo, ít mè rắc lên để tăng sự hấp dẫn.

Một cách nhanh nhất để chuẩn bị mâm cúng đầy tháng bé trai và gái đầy đủ và chính xác là liên hệ dịch vụ đồ cúng Xôi chè cô Hoa. Kinh nghiệm nhiều năm trong nghề luôn được khách hàng ủng hộ và tin tưởng. Cam kết giúp cha mẹ chuẩn bị các mâm lễ cúng đầy tháng tươm tất để hoàn thành một buổi lễ đầy ý nghĩa cho bé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Website: https://xoichecohoa.com

- Hotline: 0342216392

- Cơ sở sản xuất: 353, Chu Văn An, P12, Bình Thạnh, TPHCM 

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.