Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
niemtin
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Đầu phun sprinkler, thấu hiểu cảm thông của những người chuyên đi chữa cháy

An hiện tại 8 tuổi, gia đình tại Đà Nẵng có ba, mẹ và anh trai, vài lần cô bé vẫn ăn bánh mì, nhìn đầu phun sprinkler và bếp bị cháy xém của mẹ. Một tối nọ, sau khi làm việc ở cơ quan rồi về nhà, bà làm bữa tối cho cả gia đình. Vẫn hình ảnh quen thuộc với An, trên bàn được dọn ra là vài lát bánh nướng bị cháy để ở gần đầu sprinkler tyco, không phải cháy bình thường hay  đúng hơn là đầu sprinkler tyco bị khét đen như than.

1. Ngẩn ngơ nhìn những lát bánh đó, đầu chữa cháy sprinkler là sản phẩm của tyco sprinkler - chuyên cung cấp đầu phun chữa cháy sprinkler.

Cứ vậy An lẳng lặng chờ xem có ai trong nhà nhận ra sự bất thường hôm nay và ai sẽ lên tiếng về nó. 

Chờ mãi nhưng chỉ thấy cha An và anh yên lặng ăn miếng bánh mà thôi, kèm theo đó là những câu hỏi đầu phun sprinkler về việc học hay việc sinh hoạt giao lưu ở trường ra sao, vẫn như câu hỏi mọi hôm.

 

Thái độ của họ vẫn bình thường, tại sao vậy nhỉ?.Trả lời qua loa cho qua chuyện vì tâm trí đứa trẻ đang mong chờ điều khác. Nhưng An chợt nghe mẹ cô nói xin lỗi với cả nhà vì đã làm nó khét, đầu phun sprinkler tyco là phun chữa cháy sử dụng đầu sprinkler của tyco. Ông ấy khiến An bất ngờ và ghi nhớ mãi với câu nói: “Em à, anh thích bánh đã cháy, à khét ăn còn ngon hơn.”

Đêm đó, như thường lệ An đến chúc cha ngủ ngon, đắn đo có nên hỏi không, chần chừ một lúc thì cũng hỏi. Cô bé hỏi rằng có phải ba thật sự thích bánh cháy hay không? Ông ấy nhẹ nhàng mỉm cười, nắm tay con gái nói: “Mẹ con vất vả làm việc từ sáng tới chiều và đã rất mệt."

2. Vài 3 cái bánh chẳng thể làm hại ai đâu con, nhưng cha hỏi con này, có nhiều điều thực sự gây tổn thương cho bất kỳ ai nếu không biết đầu phun sprinkler

Người cha dừng một lúc, tiếp tục nói: “Cũng không sai, mà đó không phải đáp án của ta, theo ta đó là chê trách gay gắt và nên tìm hiểu dau phun sprinkler”. Người cha nói tiếp: “Cuộc đời này, như con biết đó thứ không hoàn hảo rất nhiều và đâu phải ai cũng vẹn toàn. Cha cũng hay quên rất nhiều thứ như ngày sinh nhật hay ngày kỷ niệm. Điều mà cha học được là chấp nhận những sai sót của người ta, chọn cách ủng hộ sự khác biệt của họ. Điều tất yếu để tạo lên mối quan tốt đẹp trưởng thành và bền vững với thời gian. Hãy quý trọng phun chữa cháy những ai đối xử với con tốt, và đừng quên đầu phun sprinkler thông cảm với ai khi họ chưa làm được điều đó.”.

Cuộc sống ngắn ngủi, bạn nên học sự bao dung với điểm hạn chế cũng như điểm yếu của người khác. Cảm thông với họ, sẽ giúp bạn có sự dung hoà với xã hội. Câu chuyện này bài học ta nên biết người với người có sự thông cảm.


My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.