Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
lacquan
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Thế mà trong lúc cháy nhà thì nhiều người vẫn chưa biết đến sự tồn tại của hệ thống chữa cháy đầu phun sprinkler - trong khi ở nước ngoài thì đầu phun chữa cháy tự động này vô cùng phổ biến.

Vợ tôi lại vừa đọc báo một tin cháy chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh vì khu căn hộ không có hệ thống chữa cháy tự động đầu phun sprinkler tyco chất lượng. Vì kém nhạy, giá rẻ nên hệ thống chữa cháy đã không hoạt động tốt khi có lửa bốc lên. Và đám cháy thì luôn sẵn sàng đánh chén hết gia tài của bạn chỉ trong chốc lát. Hãy quên đi các thiết bị chữa cháy nhỏ gọn vì đó chỉ để phòng thân, còn mình thực sự an toàn không muốn chạy đi cứu mẹ mà không kịp thì phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy đầu phun sprinkler trong tòa nhà.


1. Tôi như bị thu hút vào đầu phun sprinkler

Khi căn hộ chung cư không có hệ thống sprinkler thì dù bạn có cõng người thân chạy ra ngoài cũng không mang hết đồ đạc đi được. Mà mỗi cái chút ít đều có giá trị khi cộng dồn, sự thất thoát quá lớn.

Đầu phun sprinkler và cảm thấy trút được nỗi lo lắng về an toàn cháy nổ như tảng đá to đùng đè nặng nề trong cõi lòng. Nhìn của cải bị đám lửa thiêu thành tro bụi ai mà không tiếc, mà chẳng màng đến bị bỏng tay chân gì nữa cả.

Tường nhà nám đen vì không có đầu phun sprinkler ngăn chặn đám cháy, khiến khói ám vào tường mà tôi xót xa. Sau khi tỉnh táo cùng mọi người dập tắt đám cháy trong căn hộ chung cư thì mẹ tôi mới bảo con làm sao có hệ thống chữa cháy bằng nước tự động để bà có thể yên tâm chứ vụ này có nấu ấm nước điện cũng ám ảnh cả đời mất.

2. Nhưng có tìm hiểu mới biết đầu phun sprinkler, có ngủ mơ cũng không thể ngờ thiết bị an toàn cháy nổ hiện nay lại hằng hà sa số đến thế.

Tôi quên mất nên chọn kích cỡ ống dẫn nước bao nhiêu đến để vừa đủ triệt tiêu hỏa hoạn. Cũng may đám cháy này được phát hiện sớm và được mọi người trong khu dân cư giúp sức cứu chữa có cả lính cứu hoả được ai đó gọi tới nên nhà gia chủ không ai bị sao, chỉ có bị cháy tầng trên và hư hỏng khá nhiều tài sản nơi mẹ tôi ở.

Sau chuyện này, ai nấy trong chung cư đều tìm hiểu dau phun sprinkler tyco là gì và tôi mới hiểu được tầm quan trọng của việc phòng tránh cháy nổ, giữ an toàn cho cả mình và người thân cũng như hàng xóm, giống như tấm lòng của vợ. Nhìn những khu dân cư có đẹp đẽ và sang trọng đến mấy em chăm sóc mẹ cha thì cũng xem nơi có có an toàn trước hoả hoạn hay không, có lối thoát hiểm rộng thoáng hay không nhé!

 

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.