Login  | Free Registration

My Profile

Profile Avatar
sophia
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******


 Khó khăn vẫn chồng chất trên thị trường bất động sản



Theo ghi nhận đến từ phóng viên Báo Đầu tư,khi lãi suất huy động giảm chỉ còn 9%/năm, những người đang có nhu cầu ở thực đã tiến hành quá trình tìm hiểu việc mua nhà. Tuy nhiên, các giao dịch hiện tại chỉ tập trung ở các dự án có mức giá trung bình, trong khi các phân khúc khác của thị trường vẫn biệt tâm

Một số dự án căn hộ tầm trung (khoảng 1,5 tỷ đồng/căn) đã được chào bán cũng như đem lại kết quả tương đối tốt, như các dự án 155 - Nguyễn Chí Thanh (quận 5). Và bên cạnh đó là các dự án sẽ sớm được mở bán như là Aio City (Bình Tân).

Ngoài mức giá được xem là khá “mềm”, một lý do quan trọng khác giúp các dự án như là Aio City bán được hàng chính nhờ vào việc công trình đã gần hoàn thiện.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay giai đoạn khó khăn đã lên đến đỉnh điểm đối với các doanh nghiệp bất động sản. Bởi vì “Thực tế, các doanh nghiệp địa ốc đang phải gồng mình trả lãi vay. Nhiều công ty đã không còn đủ sức cầm cự và cuối cùng phải tạm ngưng hoạt động hoặc giải thể”. Nếu thời gian tới, tình hình vẫn không có bất kì chuyển biến tích cực nào thì sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp có nguy cơ bị phá sản.

Theo Landcenter, dù nói rằng lãi suất cho vay đã giảm, nhưng trên thực tế thì lãi suất vẫn còn ở mức rất cao và việc để tiếp cận nguồn vốn ngân hàng ngay lúc này là không dễ dàng gì. Nguồn vốn chủ yếu mà các doanh nghiệp địa ốc trông đợi vẫn chính là vốn chủ sơ hữu và vốn huy động đến từ khách hàng. Nhưng vì vẫn không có căn hộ nào bán được cho nên doanh nghiệp không đủ vốn để tiếp tục triển khai dự
án.


Thế nhưng vẫn có những hướng tích cực vì vẫn còn rất nhiều dự án vẫn được triển khai đồng đều và tiến độ vẫn theo đúng như kế hoạch, mà nói đến ở đây đó chính là dự án căn hộ Aio City. Bởi vì thực chất dự án này được đầu tư phát triển bởi Tập đoàn Hoa Lâm với thế mạnh về tài chính nên vấn đề này cũng không trở thành một khó khăn đối với dự án.

Làm cách nào để kích cầu đầu ra căn hộ?

Theo số liệu thống kê gần nhất của Sở xây dựng thì hiện nay có đến hơn 400.000 căn hộ đã được hoàn thiện nhưng vẫn chưa có chủ sở hữu. Và nếu như mang so với nhu cầu nhà ở thực tế thì lượng hàng tồn kho căn hộ trên không nhiều. Thế nhưng các giao dịch phát sinh và thành công hiện tại là rất ít bởi vì không có quá nhiều dự án có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân như giống căn hộ Aio City cả.

Ghi nhận đến từ phóng viên Báo Đầu tư, một trong những giải pháp tốt nhất để kích cầu mà các doanh nghiệp đang thực hiện gần đây để tự cứu lấy mình đó chính là chuyển đổi công năng của căn hộ hoặc chia nhỏ căn hộ để tạo tính thanh khoản cũng như giảm mức giá để thu hút người dân chọn mua. Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Bất Động Sản Đất Lành, việc chia nhỏ căn hộ sẽ giúp các doanh nghiệp dễ tiêu thụ sản phẩm hơn.

Vui an cư đầu tư cùng Mr. Triều 09166949 là dịch vụ tư vấn chính thức của landcenter.vn dành cho bất động sản như mua bán, cho thuê, ký gởi các loại căn hộ, nhà phố, đất nền…với hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề. Ở mỗi dự án khác nhau, tôi sẽ có những góc nhìn khác nhau để giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dự án. Có thể là mua ở đâu sống tốt, dự án nào chủ đầu tư uy tín, giải pháp tài chính nào phù hợp. Quý khách có thể chia sẻ với Vui an cư đầu tư cùng Mr. Triều 09166949 để đem lại cho quý khách những giải pháp phù hợp nhất có thể.

My InBox

My Messages

FromSubjectDateStatus
Page size:
select
 0 items in 1 pages
No records to display.